หน้าหลัก/บทความ/ แนะนำหนังสือ / หนังสือที่ชวนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง/
17 กันยายน 2024
0

หนังสือที่ชวนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง

favorite

หนังสือที่ชวนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง
นานมีบุ๊คส์ชวนย้อนวันวาน แนะนำหนังสือที่ตีพิมพ์มาตั้งแต่ ๑๐ ปี ๒๐ ปี อ่านมาตั้งแต่เด็ก และตอนนี้ก็ยังมีวางจำหน่ายให้อ่านกันนะ


สนุกกับนิทาน เบิกบานกับการลงมือทำ

นิทานแสนสนุกที่จะชวนเด็ก ๆ มาลงมือทำสิ่งต่าง ๆ ด้วยตัวเองเหมือนฮาร์วีย์ อ่านสนุก พร้อมเรียนรู้คำศัพท์ และลงมือทำกิจกรรมตามเล่มจริงๆ

-ชุดฮาร์วีย์ มีทั้งหมด 7 เล่ม-
ฮาร์วีย์ ทาสี
ฮาร์วีย์ ช่างไม้
ฮาร์วีย์ เย็บผ้า
ฮาร์วีย์ ปลูกถั่ว
ฮาร์วีย์ ร้านของชิป
ฮาร์วีย์ อบเค้ก
ฮาร์วีย์ปะยาง

ชุดเอาชีวิตรอด

เอาชีวิตรอดบนเกาะร้าง เล่มที่1 ถูกแนะนำว่าเป็นการ์ตูนในชุด การ์ตูนวิทยาศาสตร์แสนสนุกช่วยให้เด็กฉลาด และเป็นปฐมบทการ์ตูนความรู้เล่มแรกของนามีบุ๊คส์
เนื้อหาในเล่มนี้จะพาคุณหนู ๆ ไปผจญภัยบนเกาะร้าง พร้อมแนะนำวิธีการเอาตัวรอดบนเกาะร้าง รวมทั้งเกล็ดความรู้อีกมากมาย โดยนำหลักทางวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้

ปัจจุบันเล่มล่าสุดในชุดเอาชีวิตรอด คือเอาชีวิตรอดบนเครื่องบิน เล่ม1-2


ชุด ครอบครัวตึ๋งหนืด (빈대가족) (Stingy Family's) 
เป็นหนังสือการ์ตูนความรู้จากเกาหลีใต้แทรกเรื่องราวเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์ และยังเคยครองแชมป์หนังสือการ์ตูนความรู้ที่ขายดีที่สุดในประเทศไทยมาอีกด้วย โดยมีเล่มแรกคือ ครอบครัวตึ๋งหนืด ตอน ยุทธการหนีความจน และเล่มสุดท้ายในชุดนี้คือ เล่มที่ 39 ครอบครัวตึ๋งหนืด ตอน แก๊งคุณชายป่วนบ้าน

นอกจากที่เป็นการ์ตูนความรู้ที่อิงหลักเศรษฐศาสตร์แล้ว ครอบครัวตึ๋งหนืดยังมีชุด ครอบครัวตึ๋งหนืดตะลอนทัวร์ ( 8 เล่ม) และ ครอบครัวตึ๋งหนืดตะลุยวิทย์ (4เล่ม)


สนุกกับวีรกรรมของกลุ่มเด็กๆ 8 คน ที่เรียกตัวเองว่า “ขบวนการนกกางเขน” ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส กลุ่มเด็กที่ไม่มีความรู้สึกแบ่งแยกในเรื่องของเชื้อชาติแต่อย่างใด วรรณกรรมเยาวชนชุดนี้ถือว่าคลาสสิก ให้แง่คิดที่ใช้ได้ทุกสมัย และยังได้สัมผัสวัฒนธรรมของชาวฝรั่งเศษในสมัยหลังสงครามโลกครั้งที่ 2


ยังจำ 'ม่าเหมี่ยว' เด็กประถมสุดซ่า กันได้ไหม? 
ม่าเหมี่ยวฉบับล่าสุด ปี ๒๕๖๑ ได้มาในรูปแบบวรรณกรรมภาพประกอบสี ผลงานเขียนของอาจารย์ สุมาลี (นักแปล แฮร์รี่ พอตเตอร์)

“เรื่องของม่าเหมี่ยว” “ม่าเหมี่ยวและเพื่อน” เรื่องราวของเด็กนักเรียนชั้นประถมอย่าง ม่าเหมี่ยว  ที่เธอคิดว่าตัวเองก็ไม่ได้ต่างจากเด็กอื่นทั่วไป แต่ไม่รู้ทำไมชีวิตประจำวันของม่าเหมี่ยวไม่ว่าที่โรงเรียนหรือที่บ้านถึงได้มีเหตุการณ์แปลกๆ ให้วุ่นวายเสมอ 
แม้แต่บางวันที่ดูเหมือนจะธรรมดา ก็กลับไม่ธรรมดาเสียทีเดียวทำให้ม่าเหมี่ยวต้องคิดหาทางแก้ไขเรื่องยุ่งด้วยสารพัดวิธีที่ทั้งน่ารักและชวนขันอยู่เรื่อยๆ


แฮร์รี่ พอตเตอร์ วรรณกรรมที่เปลี่ยนโลกธรรมดาให้นักอ่านได้สัมผัสโลกเวทมนตร์ที่มีทั้ง ไม้กวาดบินได้ รถยนต์เหาะกลางอากาศพร้อมฟังก์ชั่นล่องหน ชานชลารถไฟที่ต้องชนกำแพงจึงจะเข้าไปได้ เหล่าสัตว์เลี้ยงที่อาจจะเป็นพ่อมดแม่มดชื่อดังปลอมตัวอยู่ รวมถึงขนมและของเล่นสุดบรรเจิดของเหล่าพ่อมดแม่มด
แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ ตีพิมพ์ครั้งแรกปี พ.ศ. ๒๔๓ ฉบับปกและภาพประกอบโดยศิลปินชาวไทย (Arch Aoola) ในปี ๒๕๖๓


ลูกค้าสัมพันธ์
การช่วยเหลือ
บริการต่างๆ
เกี่ยวกับเรา
เลขที่ 11 ซอยสวัสดี ซอย สุขุมวิท 31
แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา
กรุงเทพมหานคร 10110

ตรวจสอบสถานะการจัดส่ง
ติดตามเราได้ที่
ช่องทางการชำระเงิน
  • Mastercard
  • Visa
© 2024 nanmeebooks.com All Right Reserved.